3 สาเหตุที่ทำให้ผมของคุณเสียง่ายๆ

Posted by

สาวหลายคนอาจไม่ทันได้สังเกตตนเองว่า อยู่ดีๆ ก็มีทรงผมที่ผิดแปลกแหวกแนวไป พอดูรูปในมือถือเมื่ออาทิตย์ก่อน ก็ต้องตกใจอกสั่นขวัญหนี เพราะผมเสีย ผมชี้ฟูแถมทำให้หน้าหมองคล้ำตามไปด้วย แม่เจ้าพระเจ้าหายไป เพราะอะไรหนอ ทำไมผมอันสวยงามมัดใจหนุ่มถึงได้เป็นแบบนี้ก็เพราะคุณทำงานจนลืมดูแลตัวเองนั้นเอง และยิ่งทำงานหนัก ไม่สนใจตัวเองปัญหาเหล่านี้ก็เกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน และ 3 ปัญหาที่ทำให้ผมคุณเสียแบบไม่รู้ตัว ในทุกวัน ย้ำ ทุกวัน ได้แก่
1.ใช้แต่ความร้อนกับผมที่อ่อนแอ
ในตอนเช้าคุณสระผมเสร็จ แล้วตามด้วยการเช็ดผมให้หมาดๆ แล้วตามด้วยไดร์เป่าผมให้แห้งให้เร็วที่สุด เพราะเวลาไม่คอยท่าแล้วจะไปทำงานสาย ก็ยิ่งต้องเร่งความร้อนให้ผมแห้งให้เร็ว แน่นอนว่าทรงผมคุณจะสวยงามภายในพริบตา แต่ผ่านไปแค่ 2-3 ชั่วโมงผมคุณก็จะเริ่มชี้ฟูจากไฟฟ้าสถิตที่เราเร่งให้ผมแห้งเร็ว ยิ่งคุณทำทุกวันติดกันสัก 3 วัน ผมคุณก็หลายเป็นหมี่กรอบแล้ว
2.ผมไม่แห้งแล้วเข้านอน
สาวหลายคนชอบสระผมตอนค่ำแล้วก็เป่าผมแบบธรรมดา แต่ด้วยความง่วงจึงไม่รอให้ผมแห้งสนิทแล้วค่อยนอน ยิ่งเป็นสาวผมยาวด้วยแล้ว บางครั้ง ปลายผมแห้งแต่โคนผมไม่แห้งพอเข้านอนผมก็จะเกิดการหมักบ่มด้วยแรงกดทับจากศีรษะกับหมอน ผมก็จะเริ่มอ่อนแอเพราะไม่ได้อากาศ นอกจากผมจะเสียแล้ว อาจจะกลายเป็นเชื้อราบนหนังศีรษะเพิ่มอีกด้วย
3.กินหมูกระทะกลับดึกไม่ยอมสระผม
สาวหลายคนไปงานปาร์ตี้ต่างๆ ต้องเจอทั้งควันจากเตาหมูกระทะ ไม่เพียงแค่นั้น ระหว่างวันทั้งฝุ่น แดด และสิ่งสกปรกต่างๆ สะสมอย่างมากมายแล้วก็ง่วงนอนพรุ่งนี้ค่อยสระ พรุ่งนี้ค่อยว่ากัน นอกจากผมจะเสียมีความมันสร้างเชื้อรา ยังจะแถมไปด้วยสิวให้กับเราอีกด้วย
สาวหลายคนที่จะต้องเจอกับสิ่งสกปรกตลอดทั้งวัน ทางที่ดีควรจะต้องสระผมและดูแลผมในทุกวันด้วยเช่นกัน เราใช้ร่างกายทุกวันก็ยังอาบน้ำทุกวัน และเราใช้ผมทุกวันก็ควรหาทางทำความสะอาดให้บ่อยหรือทุกวันยิ่งดี