รักกันมานานแรมปีจัดงานเลี้ยงทั้งที่ ต้องแบบไหนถึงจะคุ้มที่สุด

Posted by

ความรักของระหว่างเจ้าสาวและเจ้าบ่าว เป็นเรื่องที่สร้างความหอมหวาน และอบอุ่นเป็นที่สุด หลังจากที่ทั้งคู่ขอกันแต่งงานเสร็จเรียบร้อยก็ถึงเวลาที่จะหาสถานที่จัดเลี้ยงที่เหมาะกับตนเองและแขกที่จะมาร่วมงาน หลายที่ก็เป็นที่ฝันใฝ่ของฝ่ายหญิงและหลายที่ก็เป็นที่ต้องการของฝ่ายชาย แล้วสถานที่จัดเลี้ยงแบบไหนจะเหมาะสมและดีที่สุดกันแน่
หลักการเลือกสถานที่จัดเลี้ยงที่เหมาะสมและเป็นที่โดนใจของทุกฝ่าย ก็มีหลักการการเลือก 3 ประการเป็นสำคัญ หลักการนี้ สามารถนำไปใช้สำหรับการเลือกการจัดงานเลี้ยงได้ทุกงาน ไม่ว่าจะงานแต่งงาน หรืองานสำคัญในโอกาสต่างๆ เริ่มต้นด้วย
1.เวลาที่เหมาะสม
สำหรับการแต่งงานจะมีฤกษ์ในการหาวันดีวันที่เป็นมงคลสำหรับการจัดงานมงคลสมรส ตรงนี้ต้องดูเวลาที่เราจัดงานด้วยอย่างเช่น ช่วงปลายฝนต้นหนาว ช่วงเวลานี้ถ้าคุณเลือกจัดงานเลี้ยง หาสถานที่จัดเลี้ยง แนะนำว่าควรจะเป็นห้องรับรองหรือโรงแรมคงจะสะดวกที่สุด ถ้าเป็นการหาสถานที่จัดเลี้ยงแบบกลางแจ้ง เมื่อถึงเวลาขึ้นมาจริงๆ ในช่วงปลายฝนต้นหนาว ก็มีโอกาสที่จะเจอฝนฟ้าได้เช่นกัน งานที่สวยหรูอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนกะทันหันทำให้ไม่สนุกได้
2.แขกที่รับเชิญ
การเชิญแขกก็เป็นส่วนสำคัญสำหรับการจัดงานเลี้ยงงานแต่งงานเช่นกัน ยิ่งแขกที่เราเชิญเป็นแขกคนสำคัญระดับผู้หลักผู้ใหญ่ที่เป็นหน้าเป็นตาของสังคม ยิ่งต้องมองหาสถานที่จัดเลี้ยงให้เหมาะสมเพิ่มมากยิ่งขึ้น การมองหาสถานที่จัดเลี้ยงงานแต่งงานแบบนี้ ควรเป็นห้องประชุมที่ดูแล้วให้เกียรติทั้งตัวเราเองและแขกผู้ที่มาร่วมงานด้วยเช่นกัน การจะไปจัดตามร้านทั่วไป ที่อัตราค่าบริการไม่ต่างกันมาก คงจะดูไม่เหมาะสมนัก หาห้องจัดเลี้ยงที่ครบวงจรทั้งแสงสี เสียงเหมาะสมที่สุด
3.จำนวนแขกผู้มาร่วมงาน
การเลือกหาห้องจัดเลี้ยงต้องมองถึงจำนวนแขกที่มาร่วมงานด้วยเช่นกัน บางครั้งการเลือกห้องที่มีขนาดเล็กเกินไป แล้วเราได้เชิญจำนวนแขกมาในระดับที่คิดว่าพอดี พอเหมาะ ตรงนี้อาจจะเกิดการผิดพลาดเป็นไปได้ สำหรับการเชิญแขกที่มีการเขียนติดหน้าซองว่า “เชิญคุณ….พร้อมครอบครัว” ต้องคำนวณห้องจัดเลี้ยงเผื่อไว้เลย เพราะ 1 ซองอาจจะมีผู้มาร่วมงานถึง 4 คน มิใช่ 1 ซองต่อหนึ่งคน
การเลือกห้องจัดเลี้ยงแบบง่ายๆ เช่นนี้ จะช่วยให้คุณสามารถคำนวณการจัดงานได้อย่างง่ายดาย และการเลือกห้องจัดเลี้ยงที่ให้บริการแบบมืออาชีพก็จัดว่าเป็นสิ่งที่สมควรเป็นอย่างยิ่ง การให้มืออาชีพมาช่วยจัดงานให้กับเรา มาเตรียมความพร้อมให้กับ เรา เป็นสิ่งที่เหมาะสมและถูกต้องที่สุด