ออกกำลังกายเวลาไหนให้ประโยชน์กับร่างกายดีที่สุด

Posted by

หลายท่านเป็นคนที่ชอบอ้างว่าไม่มีเวลาในการออกกำลังกายแต่มีเวลาเล่นเฟสบุ๊คต่อเนื่องกว่า 2 ชั่วโมง หลายท่านบอกว่าไม่มีเวลาออกกำลังกาย ทั้งที่ แต่ละวัน มีเวลาไปเดินเที่ยวตลาดนัด ตรงนี้เป็นข้ออ้างสำหรับผู้ที่ไม่ชอบการออกกำลังกายมากว่าแล้วก็ค่อยมาหาตัวช่วยอย่างอื่นเพี่อเสริมสร้างร่างกายแทน อย่างการทานอาหารเสริมหรือการใช้ยาลดความอ้วน ของเหล่านี้ เป็นเรื่องที่ทำกันอยู่ทุกวันนี้ สุดท้ายเมื่อไม่มียาเหล่านั้นก็กลับมาอ้วนกว่าเดิมอีกหลายเท่า
การออกกำลังกายไม่ว่าคุณจะมีเวลาช่วงไหนก็สามารถออกกำลังกายได้ทั้งนั้น หลายท่านบอกว่าตอนเช้าเป็นการออกกำลังกายที่ดี หลายท่านก็บอกว่าการออกกำลังกายตอนเย็นดี การออกกำลังกายที่ดีที่สุด คือการออกกำลังทุกเวลาและต้องออกกำลังกายด้วยความสุขกันด้วย ถ้าเราสามารถแบ่งเวลาเป็นตัวของเราเองในการเล่นเฟสบุ๊ค ดูข่าวดาราได้ ก็ต้องแบ่งเวลาสำหรับการออกกำลังกายให้กับตนเองได้ด้วยเช่นกัน
ไม่ว่าเวลาไหนที่คุณออกกำลังกายก็เป็นเวลาที่ดีทั้งนั้น หลายท่านชอบที่จะตื่นเช้าแล้วมาเดินบนลู่วิ่งหรือ เล่นฟิตเนตตอนเช้าสัก 30 นาทีเพื่อสร้างพลังกาย พลังใจในการทำงานระหว่างวัน ก็จัดว่าเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อยด้วยเช่นกัน ของแบบนี้จัดว่าดีเป็นที่สุด หรือบางท่านใช้เวลาหลังเลิกงานแล้วก็แวะไปเล่นฟุตบอลกับเพื่อน นั่งคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เล่าเรื่องสนุกพร้อมเสียงหัวเราะแบบนี้ก็เป็นเรื่องที่ดีไม่น้อยด้วยเช่นกัน การออกกำลังกายแบบนี้ก็เป็นเรื่องที่ได้หลายอย่างพร้อมกัน สาวๆ หลายคนก็ชอบไปเต้นแอร์โรบิกหลังเลิกงานและพูดคุยกันอย่างสนุกก็จัดว่าเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อยเช่นกัน
การออกกำลังกายไม่มีการจำกัดเวลาในการทำ ไม่ว่าคุณว่างช่วงไหนก็สามารถออกกำลังกายได้ทั้งนั้น ไม่มีข้อจำกัดว่าจะต้องเป็นเวลาไหนเป็นสำคัญ คุณมีเวลาว่างช่วงไหน เวลาไหนที่คุณสะดวกที่สุด ก็ให้เลือกเวลานั้นเป็นสำคัญ จะได้ไม่กระทบกับการใช้ชีวิตประจำวัน
การออกกำลังกายให้ได้มากกว่าร่างกายที่แข็งแรง ยังให้ในเรื่องของ สุขภาพจิตที่ดีกันด้วย อย่างการเล่นกีฬา ก็จะมีการแพ้การชนะ เป็นเรื่องที่จัดว่าให้ความสนุกสนาน และเป็นการสร้างความสามัคคีในกลุ่มเพื่อนฝูงกันด้วย ยิ่งเป็นการไปเจอกับเพื่อนใหม่ยิ่งได้โอกาสใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกมากมาย การออกกำลังกายจึงเป็นเรื่องที่ทุกคนควรต้องทำ