มหัศจรรย์การท่องเที่ยวไปกับภูกระดึง

Posted by

หน้าหนาวได้เข้ามาอย่างเต็มตัวกันแล้วนะคะ วันนี้เพื่อนได้คิดกันบ้างหรือยังว่าจะไปรับลมหนาวที่ไหนดี ด้วยวันหยุดยาวติดกันหลายวันจะต้องพลาดไปได้กับการท่องเที่ยวไทย และสถานที่ที่คุณหรือไม่ว่าใครๆไม่ควรพลาดเป็นอย่างมาคือ ภูกระดึง จังหวัดเลย เนื่องด้วยป่าสนเขา ทัศนียภาพที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นป่า ลำธาร และน้ำตก รวมไปถึงความยากลำบากของการเดินทางนั้นจนเป็นที่มาของคำว่าครั้งหนึ่งในชีวิต พิชิตภูกระดึงดังภาพ
ว่ากันว่าการเดินทางไปสู่ดอยภูกระดึงนั้นสามารถพิสูจน์รักแท้ได้เช่นกัน ด้วยความที่เป็นเส้นทางที่ยากลำบาก และต้องเดินเท้าด้วยระยะทางกว่า 9 กิโลเมตรนั้น หากคู่รักคนไหนที่สามารถประคบประคองและสามารถช่วยเหลือกันจนถึงจุดหมายปลายทางนั้นถือว่าเป็นรักแท้ของคุณเลยล่ะ
มาภูกระดึงต้องไม่พรากที่จะชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น ที่สามารถมองทัศนียภาพได้อย่างกว้างไกล ยิ่งหากเป็นช่วงเดือน มีนาคม – เมษายนเป็นช่วงที่ดอกกุหลาบป่ากำลังบานสะพรั่งเป็นที่ชื่นตามากๆ
ผานกแอ่นนี้ไม่ว่านักท่องเที่ยวคนไหนก็รู้จัก เพราะเป็นจุดฮิตในการมาถ่ายรูปที่สุด หากใครมาที่ภูกระดึงแล้วพลาดที่นี่แปลว่าคุณนั้นมาไม่ถึงภูกระดึงอย่างแท้จริง นอกจากนี้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่คงความเป็นธรรมชาติและงดงามไม่แพ้ใครนั้นมีให้ท่องเที่ยวกันอิ่มใจไม่ว่าจะเป็นผาหมากดูก น้ำตกวังกวาง น้ำตกเพ็ญพบใหม่ น้ำตกโผนพบ น้ำตกเพ็ญพบ น้ำตกถ้ำใหญ่ น้ำตกธารสวรรค์ น้ำตกถ้ำสอเหนือ น้ำตกถ้ำสอใต้ สระอโนดาต และอื่นๆอีกมากมาย ที่อยู่ระหว่างการเดินทางให้คุณได้แวะพัก และเชี่ยมชมกัน